- Để sử dụng lại Nội Thất cũ chúng ta cần phải làm mới nó và tạo lại tính năng ban đầu. Đặc biệt đồ gỗ nội thất, nếu chúng đã cũ, đừng vội vứt chúng đi, việc sơn sửa lại sẽ làm chúng mới, đẹp hơn và điều quan trọng là bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng.

Bước 1: Các bước chuẩn bị

      - Tháo hết các phụ kiện liên quan để dễ cho việc sơn lại như: tay cầm, chốt hãm... Các chi tiết khác không thể tháo rời như khóa chìm, chốt chìm cần được che lại bằng giấy báo và băng dính. Bạn cần trám lại các vết nứt, lỗ hổng. Sau đó dùng giấy nhám mịn đánh bóng bề mặt cần sơn.

      - Xác định rõ loại sơn, màu sơn phù hợp với màu tường, phong cách của bạn. Dụng cụ phun cho bề mặt đẹp hơn nhưng lại yêu cầu đầu tư lớn về thiết bị. Nếu sữ dụng  sơn xịt cũng cho bề mặt đẹp nhưng giá thành lại khá cao. Hãy sữ dụng công cụ sơn bằng chổi, cọ vẫn là thông dụng nhất

Bước 2: Dùng hóa chất xả hết lớp sơn cũ, làm bóng bề mặt trước khi lót.

Bước 3:  Tiến hành Sơn lót

     - Trước tiên bạn nên sơn toàn bộ bề mặt của đồ cần sơn bằng một lớp sơn lót.  Lớp lót này cần được sơn thật mỏng và đều.

Bước 4: Sơn phủ

     - Sau khi lớp lót khô, phủ lớp sơn. Nếu dùng chổi, cọ sơn bạn nên nhớ quét theo chiều của thớ gỗ, sơn sẽ dễ đi vào các khe hở và ít để lại vết chổi hơn. Nếu lớp phủ vẫn còn mỏng, có thể sơn thêm một lớp nữa.

Bước 5: Hoàn thiện

     - Chờ sơn khô, lắp các chi tiết vào vị trí và đưa vào sử dụng. Nên nhớ kiểm tra sơn khô hoàn toàn vì nếu chỉ mới khô bề mặt thì sơn rất dễ bị hỏng khi bị  va chạm.

     - Với cách sơn lại đồ nội thất cũ như trên, bạn hoàn toàn có khả năng sở hữu lại một món đồ nọi thất gỗ hoàn toàn mới thậm chí chúng còn bắt mắt hơn cả lúc bạn mới mua. Quan trọng là bước chuẩn bị bạn phải lựa chọn thật kỹ, nếu không bạn có thể hỏi chuyên gia để được tư vấn về các loại sơn để công việc được hoàn hảo hơn.

Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí.

HOTLINE: 028.6684.3393 or 0862830858